Sản xuất kinh doanh

Dấu ấn VMC tại Tây Nguyên

16/01/2015 - Thứ Sáu - 14:53 Lượt xem: 1
Là đơn vị cơ khí hàng đầu của Tập đoàn TKV, Công ty CP Chế tạo máy (VMC) đã không ngừng vươn lên, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, đảm nhận các dự án lớn theo hình thức Liên danh thầu EPC và tiến tới đảm nhiệm tổng thầu EPC. Tại công trình xây dựng Nhà máy tuyển quặng bauxite thuộc Dự án Alumin Nhân Cơ, CNCB VMC đang tập trung hoàn thiện các hạng mục, phấn đấu đảm bảo tiến độ của Dự án trọng điểm này.


Bể cô đặc cùng hệ thống thiết bị lắng bùn do VMC chế tạo

Bể cô đặc cùng hệ thống thiết bị lắng bùn do VMC chế tạo

Những năm qua, ngoài các sản phẩm cơ khí chế tạo cung cấp cho các đơn vị trong và ngoài Ngành, VMC đã phối hợp, liên kết với các đơn vị thực hiện các dự án, công trình lớn, phức tạp theo hình thức thầu EPC (thực hiện toàn bộ các công việc từ thiết kế, cung ứng vật tư, thiết bị đến thi công xây dựng công trình và chạy thử bàn giao cho chủ đầu tư). Điển hình như thực hiện gói thầu số 2 “Cung cấp xây dựng, lắp đặt hệ thống băng tải” thuộc Dự án Hệ thống cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh, giai đoạn 2; hoàn thành xây dựng gói thầu EPC số 29 Dự án Nhà máy tuyển quặng bauxite Tân Rai - Lâm Đồng, trong đó VMC chịu trách nhiệm chính về công nghệ và cung cấp, chế tạo, lắp đặt trên 2.500 tấn thiết bị; gói thầu số 16 “Xây dựng cung cấp thiết bị các máng rót cố định”, thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cụm cảng Làng Khánh giai đoạn 1, Công ty Kho vận Hòn Gai; gói thầu EPC số 23 Nhà máy tuyển quặng bauxite và hệ thống băng tải thuộc Dự án nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ - Đắk Nông... Ngoài ra, VMC còn chế tạo thành công nhiều lô hàng thiết bị cho các ngành kinh tế khác như dây chuyền thiết bị cán thép cho Tập đoàn Hòa Phát, các thiết bị cung cấp cho ngành điện, xi măng... Năm 2014, VMC dự kiến chế tạo thiết bị nhà máy tuyển nhiệt điện, giếng đứng đạt 1.946,5 tấn, bằng 243% so với kế hoạch, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch SXKD của Công ty, khẳng định uy tín và thương hiệu VMC trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và vai trò Trưởng đại diện liên danh trong các gói thầu EPC các dự án lớn, trọng điểm của TKV.

Ki
ểm tra hệ thống tuyến băng tải do VMC chế tạo lắp đặt tại Nhà máy tuyển quặng bauxite Nhân Cơ
 
Những ngày đầu tháng 12/2014, có mặt tại công trình xây dựng Nhà máy tuyển quặng bauxite thuộc Dự án Alumin Nhân Cơ, chúng tôi đã chứng kiến thành quả lao động sáng tạo của đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ thuật của VMC. Ông Tống Đức Hải, Phó giám đốc Ban điều hành Dự án VVNV cho biết: “Đây là gói thầu EPC do nhà thầu Liên danh VMC - VMEC - NARIME - VINAINCON (VVNV) thực hiện, VMC làm Trưởng đại diện Liên danh. Trong đó, VMC đảm nhiệm về thiết kế, công nghệ và cung cấp, chế tạo, lắp đặt toàn bộ thiết bị công nghệ và các hệ thống băng tải trong Nhà máy. Đến nay, khối lượng công việc xây lắp đạt 95%, riêng các hệ thống thiết bị lắp đặt đạt 100% và đang được chạy thử đơn động không tải, hiệu chỉnh; cuối tháng 12 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của Nhà máy; sẵn sàng để chạy thử có tải”. Các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của Nhà máy đều do VMC chế tạo và lắp đặt bao gồm: hệ thống máy cấp liệu xích, máy sàng quay đánh tơi; máy rửa cánh vuông; máy đập trục răng; máy sàng rung rửa; thiết bị lắng bùn bể cô đặc; các thiết bị của Hệ thống cung cấp nước và thải bùn; các thiết bị băng tải; thiết bị nâng tải (cầu trục); thiết bị Hệ thống cung cấp trợ lắng; các thiết bị của Hệ thống điều khiển, đo lường, giám sát thông tin liên lạc...

H
ệ thống máy sàng quay đánh tơi do VMC chế tạo
 
Đáng chú ý trong đó, việc chế tạo, lắp đặt thành công 4 máy sàng quay đánh tơi khe 20-30mm, công suất 200tấn/h, giá trị 16 tỷ đồng và 2 hệ thống thiết bị lắng bùn bể cô đặc giá trị 12 tỷ đồng do VMC chế tạo lần đầu tiên tại Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu là một thành công lớn của VMC, được Tập đoàn TKV giao thực hiện công trình mục tiêu thi đua năm 2014. Trong tháng 12, Liên danh VVNV sẽ tập trung hoàn thành toàn bộ các hạng mục, riêng VMC hiệu chỉnh hoàn thiện, chạy thử không tải các thiết bị. Đặc biệt, hoàn thiện hệ thống điều khiển và thông tin liên lạc; phòng thí nghiệm quặng; các thiết bị phi tiêu chuẩn, thử áp lực các hệ thống đường ống... sẵn sàng chạy thử liên động không tải, có tải toàn khu vực Nhà máy tuyển.

Ki
ểm tra hoàn thiện lắp đặt hệ thống máy sàng rung rửa tại Nhà máy tuyển quặng bauxite Nhân Cơ
 
Theo Ban quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ, gói thầu EPC Nhà máy tuyển quặng bauxite và hệ thống băng tải do VMC làm Trưởng đại diện liên danh là một trong những hạng mục quan trọng của Dự án, phải hoàn thành và đi vào hoạt động trước để có sản phẩm quặng tinh cấp cho Nhà máy sản xuất Alumin khi đi vào hoạt động. Cùng với các nhà thầu thi công và chủ đầu tư, VMC đang nỗ lực hoàn thành các hạng mục, đảm bảo tiến độ chung của toàn bộ Dự án.

Nguồn: vinacomin


Tin khác
Thời tiết
30°C
Thống kê
197
482
365
10,375,151
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 85.000 86.500
SJC 73.980 75.480
Đối tác