Sản xuất kinh doanh

Nhà máy Alumin Nhân Cơ chuẩn bị chạy thử tải

25/03/2015 - Thứ Tư - 09:23 Lượt xem: 1
Dự kiến trong tháng 4-2015 tới đây, Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) sẽ chạy thử tải để cuối năm cho ra sản phẩm đầu tiên như kế hoạch, theo ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than – khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

Nhà máy bô xít Tân Rai tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: TL.

Trong khi đó, nhà máy Tân Rai tại Lâm Đồng cho đến nay đã sản xuất được khoảng 700.000 tấn alumina, với chất lượng alumina đạt chuẩn thiết kế với hàm lượng 99,5%.

Theo Vinacomin, hiện nay nhà máy Tân Rai chạy 75% công suất thiết kế, tương đương 540.000 tấn/năm nhưng sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Cho nên, Vinacomin tính toán sẽ cho nhà máy này chạy hết công suất thiết kế vào cuối năm nay.

Tham vọng của Vinacomin không chỉ dừng lại ở bauxite mà là xây dựng một tổ hợp điện phân nhôm. Muốn thực hiện được điều này, theo Vinacomin, cần có sự hỗ trợ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Được biết Chính phủ đã “bật đèn xanh” cho việc cổ phần hóa các nhà máy chế biến bauxite.

Trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất, tiến độ triển khai dự án Tổ hợp bauxite – nhôm Tân Rai và Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ hồi tháng 2-2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết sẽ tạo điều kiện để Vinacomin cổ phần hóa Công ty Nhôm Lâm Đồng nhằm thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư, chế biến sâu khoáng sản nhôm.

Theo Vinacomin, hiện việc đẩy nhanh tiến độ cấp phép mỏ bauxite Nhân Cơ, điều chỉnh 404,4 héc ta diện tích khai thác mỏ thuộc vùng cấm hoạt động khoáng sản ra khỏi khu vực tạm cấm hoạt động khoáng sản... đang được thực hiện.

Các nhà khoa học trong nước cũng từng đặt vấn đề về tính hiệu quả kinh tế - xã hội và nguy cơ rủi ro tiềm ẩn của các dự án bauxite ở Tây Nguyên.

Nguồn: thesaigontimes.vn


Tin khác
Thời tiết
26°C
Thống kê
13
983
365
10,375,652
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 85.200 86.700
SJC 73.820 75.320
Đối tác