Tài liệu chuyên ngành

Tóm tắt Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuyển khoáng Toàn quốc lần III (phần VI)

23/10/2013 - Thứ Tư - 22:12 Lượt xem: 1
Phần IV 4. CHẾ BIẾN VÀ SỬ DỤNG KHOÁNG SẢN NĂNG LƯỢNG

NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TÁCH DĂM GỖ TRONG THAN CỤC SẠCH TẠI NHÀ MÁY TUYỂN THAN 2 – CỬA ÔNG

KS. Nguyễn Huy Chuyển và NNK – Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV

Bài báo giới thiệu quá trình nghiên cứu, thiết kế, áp dụng và hiệu quả của phương án lồng ghép tách dăm gỗ với công nghệ tuyển than bằng huyền phù manhetit đang hoạt động của nhà máy 2, Công ty Tuyển than Cửa Ông

MỘT SỐ THIẾT BỊ MỚI TRONG LĨNH VỰC TUYỂN THAN


ThS. Nhữ Thị Kim Dung – Trường ĐH Mỏ - Đia chất

Bài báo giới thiệu những thiết bị mới nhất được ứng dụng trong công nghệ tuyển than trên thế giới hiện nay như các máy tuyển siêu trọng lực, máy lắng lưới chuyển động và máy tuyển nổi tầng sôi.

ỨNG DỤNG MỘT SỐ TIẾN BỘ KHCN TRONG CHẾ BIẾN VÀ SỬ DỤNG THAN


KS. Lê Văn Dũng – Công ty CP Tư vấn đầu tư Mỏ và Công nghiệp

Bài báo trình bày hiệu quả việc áp dụng xoáy lốc môi trường nặng để tuyển than 10–40 mm tại xí nghiệp Tuyển than Vàng Danh và thiết bị lọc chân không để thu hồi than bùn tại xí nghiệp Tuyển than Cửa Ông.

TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU TUYỂN THAN MỠ Ở VIỆT NAM


TS. Phạm Hữu Giang – Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Báo cáo đề cập đến trữ lượng than mỡ ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng than mỡ ở Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai. Thực tế tuyển than mỡ ở việt Nam, những ưu nhược điểm của sơ đồ công nghệ tuyển than ở xưởng tuyển than Phấn Mễ.Trong báo cáo cũng đề cập đến kết quả nghiên cứu tuyển than mỡ Thanh An - Điện Biên và tuyển lại sản phẩm than trung gian của máy lắng thuộc xưởng Tuyển than Phấn Mễ, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng than mỡ, tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

NGHIÊN CỨU TUYỂN THAN ĐỘ TRO CAO TRÊN MÁY LẮNG LƯỚI CHUYỂN ĐỘNG CONG

TS. Phạm Hữu Giang; ThS. Nhữ Thị Kim Dung – Trường Đại học MỏĐịa chất

Báo cáo giới thiệu loại máy lắng lưới chuyển động cong mới mang kí hiệu “ROM jig” xuất hiện trên thế giới vào cuối thế kỷ 20, hiện được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Máy lắng ROM có rất nhiều ưu điểm so với các loại máy lắng khác. Trên cơ sở mô hình máy lắng ROM trên thế giới, nhóm tác giả đã chế tạo một máy lắng thí nghiệm và một máy lắng bán công nghiệp có nguyên lý chuyển động tương tư máy lắng ROM. Báo cáo trình bày kết quả thí nghiệm tuyển một số mẫu than độ tro cao của một số mỏ trên máy lắng lưới chuyển động cong phòng thí nghiệm và bán công nghiệp với các cỡ hạt khác nhau.

TINH CHẾ URANI KỸ THUẬT VIỆT NAM ĐẠT ĐỘ SẠCH HẠT NHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHIẾT VỚI DUNG MÔI TRIBUTYLPHOTPHAT

TS. Nguyễn Trọng Hùng, PGS.TS. Lê Bá Thuận, ThS. Nguyễn Duy Pháp Viện Công nghệ Xạ Hiếm

Trên cơ sở các nghiên cứu về phân bố uranium, HNO3 và các tạp chất trong UO2 (NO3)2-TBP-HNO3, hệ thống chiết tách trong các điều kiện khác nhau và kết quả thu được từ chương trình mô phỏng URANIUM REFINING-I, thông số công nghệ tinh chế uranium Việt Nam đã được đề xuất và kiểm tra thực nghiệm bằng cách sử dụng bể trộn-lắng đa giai đoạn dòng ngược với TBP như một chất tách. Số lượng kg (10 kg) của uranium tinh chế đã được thu hồi. Việc kiểm soát chất lượng cho thấy, các tạp chất trong uranium tinh chế đạt mức độ mà ASTM yêu cầu.

NGHIÊN CỨU KẾT TỦA URANYL CACBONAT (AUC) TỪ DUNG DỊCH URANYL FLORUA (UO2F2)

TS. Nguyễn Trọng Hùng, PGS.TS. Lê Bá Thuận, CN. Đỗ Văn Khoái, CN. Cao Duy Minh Viện Công nghệ Xạ Hiếm

Các nghiên cứu sơ bộ về các kết tủa của cacbonat uranyl amoni (AUC) từ hệ thống dung dịch UO2F2 - HF do tác nhân kết tủa (NH4)2CO3 và vào bột gốm UO2 qua AUC được trình bày trong báo cáo. Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sự hình thành của fluoride uranyl amoni (AUF) đi kèm với AUC kết tủa. Để ngăn chặn sự hình thành của kết tủa AUF không mong muốn, quá trình kết tủa AUC đã được thực hiện trong môi trường pH ổn định 9, uranium nồng độ 100 g / l và tỷ lệ phân tử của C trên U ≥ 7,5.

KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TUYỂN THAN TRONG MÔI TRƯỜNG KHÍ TẠI MỘT SỐ MỎ THAN

KS. Nguyễn Văn Minh và NNK-Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - TKV

Hiện nay, ở Việt Nam, công nghệ tuyển than trong môi trường khí được áp dụng ở Công ty than Khánh Hoà, thuộc Công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc - Thái Nguyên, Công ty than Hòn Gai và khu vực Tràng Khê - Công ty than Uông Bí. Các dây chuyền công nghệ đều sử dụng thiết bị tuyển than trong môi trường khí (bàn đãi khí).

XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN CÔNG NGHỆ TUYỂN THAN BẰNG HUYỀN PHÙ TỰ SINH CHO CÁC MỎ THAN VÙNG QUẢNG NINH

ThS. Nguyễn Hữu Nhân-Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - TKV

 
Báo cáo giới thiệu Dự án “Xây dựng và hoàn thiện công nghệ tuyển than cho các mỏ than vùng mỏ Quảng Ninh bằng công nghệ huyền phù tự sinh”. Khi áp dụng công nghệ này tại các mỏ đã tận thu được tài nguyên than, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo việc làm cho người lao động.

CẢI TIẾN, ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ CỦA CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG

KS. Trần Văn Vẻ, KS. Đặng Văn Khôi, KS. Nguyễn Huy Chuyển Công ty Tuyển than Cửa Ông- TKV

Báo cáo trình bày những thành tựu trong cải tiến, đổi mới công nghệ và thiết bị để nâng cao năng lực sàng tuyển than nguyên khai từ 8 lên 15 triệu tấn/năm và đa dạng hóa sản phẩm, cùng phương hướng hoạt động khoa học công nghệ tiếp theo của tập thể cán bộ Tuyển khoáng làm việc tai Công ty Tuyển than Cửa Ông.


Tin khác
Thời tiết
36°C
Thống kê
387
522
933
10,355,612
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 73.100
Đối tác