Tin tức

100 trường đại học danh tiếng thế giới 2014

11/03/2014 - Thứ Ba - 16:36 Lượt xem: 1
Tạp chí Times Higher Education cho biết các trường đại học được đánh giá dựa trên tiêu chí giáo dục cốt lõi của trường và 13 chỉ số hoạt động trong 5 lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và triển vọng quốc tế.

Các trường đại học bị loại ra khỏi danh sách nếu họ không dạy sinh viên cao đẳng, đại học, hay chỉ dạy một chủ đề duy nhất hạn hẹp, hoặc nếu kết quả nghiên cứu của họ ít hơn 200 bài báo mỗi năm trong giai đoạn kiểm tra 5 năm. Các trường đại học cung cấp dữ liệu và cho phép sử dụng nó vào việc xếp hạng.

Mỹ giữ vững ngôi vị “cường quốc”

Harvard lại một lần nữa đứng đầu trong danh sách xếp hạng những trường đại học hàng đầu thế giới của tạp chí giáo dục uy tín Times Higher Education. Các học viện của Mỹ chiếm 46 vị trí trong 100 trường được xếp hạng năm 2014, khiến quốc gia này trở thành “cường quốc không thể chối cãi khi nói đến thương hiệu đại học”.
Khuôn viên ĐH Harvard
Chỉ tính riêng 10 thứ hạng đầu tiên, Mỹ đã nghiễm nhiên giành hết 8 vị trí. Đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts, giữ vững vị trí số 1 của năm ngoái, trong khi Cambirdge và Oxford tuột một hạng so với năm 2013, xuống vị trí thứ 4 và 5.

Đức thăng hạng, Anh phân cực giữa các vùng

Phát hành danh sách, những người ở tạp chí Times Higher Education cũng bày tỏ lo ngại về bằng chứng của sự suy giảm ở các học viện của Vương quốc Anh. Trong quá khứ, Anh là nước đứng thứ hai về số lượng các trường đại học hàng đầu trong top 100, nhưng nhìn tổng thể, quốc gia này đang có sự đi xuống từ năm 2011, thời điểm họ có 12 đại diện trong danh sách.

Với 6 trường đại học ở Luân Đôn có mặt trong top 100, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, Times Higher Education cảnh báo về "sự phân cực giữa các 'tam giác vàng' (London, Oxford và Cambridge) và phần còn lại của Vương quốc Anh.

Bảng xếp hạng cũng làm nổi bật sự tiến bộ vượt bậc của nền giáo dục đại học Đức khi có sáu trường đại học đại diện trong top 100, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp quốc gia chỉ sau Mỹ và Vương quốc Anh.
Đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ, giữ vững vị trí số 1 của năm 2013.
Úc sụt hạng
Theo báo cáo của Times Higher Education, năm trường đại học Úc trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới rớt hạng so với năm trước. Cuộc khảo sát do Times Higher Education thực hiện với 10.000 cơ sở học thuật. Biên tập viên của bản báo cáo này, ông Phil Baty, cho rằng việc cắt giảm ngân sách đối với khu vực đại học dưới thời chính phủ Lao động năm 2013, với mức 2,8 tỉ đô la Úc, là một phần nguyên nhân của sự sụt hạng trên.
Đại học Quốc gia Úc (ANU) vẫn là một trong những trường đại học uy tín nhất trên thế giới.
Khoản cắt giảm được thông báo vào tháng 4 năm ngoái để dành ngân sách cho kế hoạch cải cách trường học Gonski. Chỉ duy nhất một trường đại học Úc là Đại học Melbourne vẫn còn nằm trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới theo đánh giá năm 2014. Đại học Sydney và Đại học Quốc gia Úc (ANU) rơi khỏi nhóm 50 trường đầu bảng dù vẫn duy trì trong nhóm 100 trường hàng đầu. Đại học Queensland và Đại học New South Wales vừa vặn vào top 100 nhưng Đại học Monash lại rớt hạng.

Ngoài ra, hai trường đại học Úc đã lọt vào danh sách 10 trường quốc tế nhất thế giới là Đại học Macquarie, xếp đầu bảng và Đại học ANU xếp thứ 4. Sydney và Melbourne được đánh giá là một trong 10 thành phố tốt nhất cho giáo dục đại học.

Danh sách 10 trường đại học danh tiếng trên thế giới năm 2014:

1. Đại học Harvard (Mỹ)

2. Học viện công nghệ Massachusetts – MIT (Mỹ)

3. Đại học Stanford (Mỹ)

4. Đại học Cambridge (Vương quốc Anh)

5. Đại học Oxford (Vương quốc Anh)

6. Đại học California, Berkeley (Mỹ)

7. Đại học Princeton (Mỹ)

8. Đại học Yale (Mỹ)

9. Học viện công nghệ California – Caltech (Mỹ)

10. Đại học California, Los Angeles – UCLA (Mỹ)

Nguồn:Timeshighereducation, Theguardian, ABC


Tin khác
Thời tiết
35°C
Thống kê
108
68
52
10,358,286
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.580 76.180
Đối tác