Tin tức

Học sinh Việt Nam thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế

10/05/2014 - Thứ Bảy - 17:56 Lượt xem: 1
Ngày 9/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học (Intel ISEF 2014).

Học sinh trong giờ thực hành. (Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN)


Đoàn Việt Nam dự thi năm nay gồm 16 học sinh, đến từ các trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam; Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội); Trung học phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh); Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa (Thành phố Hồ Chí Minh) và Trung học phổ thông Xuân Hòa (Vĩnh Phúc).

Các em này là tác giả của những đề tài đã xuất sắc đã vượt lên hơn 300 đề tài sáng tạo khoa học cấp quốc gia, trong đó có những em đã giành giải thưởng tại Triển lãm tuổi trẻ sáng tạo châu Á tại Đài Loan (Trung Quốc) 2014.

Các em sẽ đem đến hội thi 6 đề tài ở các lĩnh vực khác nhau liên quan đến khoa học, kỹ thuật và môi trường. Ngày 10/5, đoàn sẽ lên đường tham dự Hội thi sáng tạo khoa học quốc tế năm 2014. Hội thi, diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 11-16/5, thu hút 1.600 học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết các đề tài của học sinh Việt Nam tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế 2014 được lựa chọn từ một khối lượng lớn các đề tài của học sinh cả nước gửi đến dự thi. Đây thực sự là những đề tài mang tính khoa học nhưng rất gần gũi với cuộc sống, có giá trị nhân văn sâu sắc. 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển mong muốn các em sẽ tự tin, giành thành tích tốt nhất, đồng thời tin tưởng rằng sau khi tham dự cuộc thi quốc tế này, các em sẽ tiến bộ hơn nữa trong học tập, nghiên cứu khoa học, học hỏi được nhiều kinh nghiệm của bạn bè quốc tế để phát triển xa hơn trong tương lai.

Đây là năm thứ ba các học sinh Việt Nam tham dự Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế. 

Năm 2012, năm đầu tiên tham dự hội thi, Việt Nam đã giành giải nhất lĩnh vực kỹ thuật (điện và cơ khí) với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng Mặt Trời phục vụ cho sinh hoạt” của nhóm học sinh Trần Bách Trung, Bùi Thị Quỳnh Trang và Vũ Anh Vinh đến từ trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam. 

Năm 2013, đoàn Việt Nam cũng đã giành được hai giải tư cho đề tài “Hệ thống trồng rau, nuôi cá tự động tại gia đình” của nhóm 3 học sinh Trần Ngọc Châu, Nguyễn Phương Duy, Trương Nhựt Cường, trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh) và đề tài “Lọc vi khuẩn trong nước bằng lớp màng quả trứng” của nhóm 3 học sinh Đỗ Thùy Linh, Hoàng Trọng Nam Anh, Vũ Mai Hương, trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam./.
 
Nguồn: TTXVN 


Tin khác
Thời tiết
36°C
Thống kê
72
32
52
10,358,250
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.580 76.180
Đối tác