Tin tức

Nhật Bản dừng việc xây dựng các nhà máy điện chạy than kém hiệu quả

14/07/2015 - Thứ Ba - 23:40 Lượt xem: 1
Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, nước này đang yêu cầu dừng việc xây dựng các nhà máy điện chạy than không hiệu quả và gây ô nhiễm môi trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang phải trải qua những chỉ trích mạnh mẽ từ các nhà bảo vệ môi trường cũng như sự ủng hộ việc sử dụng than. Mục tiêu của Chính phủ là tới năm 2030, than sẽ chiếm 26% trong sản xuất điện.

Hiện nay, các nhà máy điện sử dụng công nghệ siêu tới hạn có thể tận dụng tối đa nguồn năng lượng từ than mặc dù ngày càng có nhiều công nghệ hiệu quả hơn. Chính phủ hiện đang mở ra một thị trường điện bán lẻ trị giá 65 tỷ USD để cạnh tranh toàn bộ vào tháng Tư năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc nâng cao mức độ đầu tư trong ngành than, được xem là một trong những nguồn nhiên liệu rẻ nhất, thông qua kế hoạch xây dựng thêm trên 40 nhà máy điện sử dụng than trong thập kỷ tới. Hiện các nhà máy điện chạy than tại Nhật Bản có tổng công suất khoảng 46 gigawatt. Một nửa trong số này đã cũ và tương đối không hiệu quả. Chính phủ nước này mong muốn đảm bảo áp ụng công nghệ có hiệu quả cao tại các nhà máy điện chạy than mới, kể cả các nhà máy có quy mô nhỏ.

Nhật Bản cũng có kế hoạch lựa chọn các công nghệ tiên tiến hơn như công nghệ chu trình hỗn hợp khí hóa phát điện, có khả năng cắt giảm 20% lượng khí phát thải và đưa vào hoạt động thương mại vào năm 2020.

Bộ môi trường hiện đang phản đối việc sử dụng than để sản xuất điện bằng cách phản đối kế hoạch xây dựng một nhà máy điện chạy than mới có cồn suất 1,2 gigawatt. Mặc dù vậy, cuối cùng, cách tốt nhất để cắt giảm phát thải khí là dừng sử dụng loại nhiên liệu này.

Nguồn: Trung Nguyễn, vinamin.vn


Tin khác
Thời tiết
25°C
Thống kê
16
54
1,797
10,371,351
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 83.500 85.700
SJC 73.620 75.220
Đối tác