Văn học nghệ thuật

Tọa đàm “Pushkin ở Việt Nam” kỷ niệm 215 ngày sinh của nhà thơ Nga được tổ chức tại Hà Nội

27/05/2014 - Thứ Ba - 16:16 Lượt xem: 1
Tọa đàm "Pushkin ở Việt Nam" về nghiên cứu sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Nga kỷ niệm lần thứ 215 ngày sinh của ông đã được tổ chức hôm nay tại Hà Nội.

Tọa đàm do Hội nhà văn Việt Nam cùng với Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức có sự tham dự của các nhà Nga học hàng đầu ở Việt Nam, các nhà phê bình văn học, các nhà thơ nhà văn, những người dịch thơ Pushkin.

"Sáng tác của Pushkin giúp người Việt Nam làm quen với văn học và văn hóa Nga" - phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Phân viện tiếng Nga Pushkin ở Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Đạt cho biết.

Nhà thơ nổi tiếng kiêm dịch giả Hoàng Thùy Toàn, người đã cống hiến cuộc đời mình cho việc nghiên cứu tác phẩm Pushkin đã trưng bày tác phẩm văn học của Pushkin mà ông dịch sang tiếng Việt. "Độc giả Việt Nam trân trọng sáng tác của Alexander Pushkin và bảo vệ di sản của nhà thơ Nga vĩ đại," – ông Hoàng Thùy Toàn cho biết.

Đồng thời với buổi tọa đàm này, hướng tới sinh nhật Pushkin ngày 6 tháng 6, người hâm mộ còn tổ chức thi trình bày tác phẩm đại thi hào Nga. Người tham gia trong sự kiện thường niên này là khoảng 50 học sinh, sinh viên học tiếng Nga từ các tỉnh thành khác nhau của Việt Nam. “Cuộc thi năm nay đặc biệt quan trọng vì hướng tới chào mừng kỷ niệm lần thứ 215 ngày sinh của nhà thơ" - bà Nguyễn Thị Thu Đạt cho biết. "Chúng tôi hy vọng cuộc thi này sẽ trở thành cầu nối giữa thanh niên Việt Nam với nền văn hóa Nga và văn học vĩ đại, nhờ đó mà tiếng Nga được phổ biến tốt hơn ở Việt Nam.” – bà Thu Đạt nói.

Đọc tiếp: 
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru


Tin khác
Thời tiết
33°C
Thống kê
269
277
933
10,355,367
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.300 84.500
SJC 73.980 75.580
Đối tác